Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2011

THÔNG TIN TÌM MỘ LIỆT SỸ (8)


Liệt sĩ Phan Huy Điện



Kính thưa các bác trong Ban Liên lạc Mặt trận B3 Tây Nguyên!
Cháu xin tự giới thiệu cháu là Nguyễn Sỹ Long, hiện công tác tại Cơ quan đại diện Nhà xuất bản Quân đội nhân dân-Tạp chí Văn hóa Quân sự thường trú tại Đà Nẵng, là thân nhân liệt sĩ Phan Huy Điện. Hiện nay, cháu và gia đình đã đi đến các nhà ngoại cảm ở Hà Nam, Nghệ An, Thái Bình để tìm kiếm hài cốt liệt sĩ. Tất cả các cơ sở trên đều chỉ vị trí mộ cậu cháu ở nghĩa trang liệt sĩ huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh. Người thân của cháu đã vào đó, chọn ngôi mộ liệt sĩ vô danh để thắp hương, viếng mộ và ghi tên liệt sĩ vào đấy. Tuy nhiên, thâm tâm cháu vẫn không dám tin đó là sự thật vì giấy báo tử của cậu cháu ghi hi sinh tại đơn vị KT. Sau này, cháu nhờ người thân xác minh thông tin chính xác của cậu cháu là:
Liệt sĩ Phan Huy Điện              Sinh năm: 1945
Nhập ngũ: 7/1965.
Cấp bậc khi hi sinh:  3/2                                                                                                       Phiên cấp bậc sau khi hi sinh: Thượng úy.
Chức vụ khi hi sinh:                                                                                                            Đại đội trưởng.
Đơn vị: Đại đội 9-Tiểu đoàn 6- Trung đoàn 52- Sư đoàn 3- Mặt trận B3.
Thời gian đi B: 12/1971.
Ngày hi sinh: 03/4/1972
Nơi hi sinh: Đông nam điểm cao 1049, tọa độ 2802, ô số 9 Kon Tum.
          Về một số thông tin cần làm rõ: Cháu đã liên hệ với một số đồng chí cán bộ chuyên nghiên cứu về lịch và được biết Sư đoàn 3 chính là Sư đoàn 320. Nơi hi sinh được tra cứu trên bản đồ quân sự là xã Măng Bút, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum (cách trụ sở UBND xã Măng Bút khoảng 15 đến 20 km).
 Nay cháu viết thư này kính mong các bác trong Ban liên lạc thông tin ai biết phần mộ của Liệt sĩ Phan Huy Điện ở đâu, xin thông báo đến địa chỉ của cháu. Cháu xin thay mặt gia đình trân trọng biết ơn. Chúc các bác sức khỏe, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp cách mạng mà toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang xây dựng. (Cháu xin gửi kèm bản sao giấy báo tử, trích lục lí lịch liệt sĩ và ảnh chân dung của Liệt sĩ Phan Huy Điện).
Địa chỉ của cháu:                                                                                                                                                 

Nguyễn Sỹ Long
Cơ quan đại diện Nhà xuất bản Quân đội nhân dân
và Tạp chí Văn hóa quân sự
15A- Duy Tân- Đà Nẵng
ĐT: 0988689991