Thứ Hai, 13 tháng 6, 2011

THƯ BẠN ĐỌC

THƯ BẠN ĐỌC


THƯ 1 : Thưa các bác trong Ban liên lạc mặt trận Tây Nguyên B3 - Quân đoàn 3.
cháu xin tự giới thiệu cháu tên là : Nguyễn Duy Quý, hiện đang công tác tại khoa Giáo dục Chính trị trường Đại học sư phạm, ĐHĐN. Thông qua mạng internet cháu biết đến địa chỉ này. cháu có 1 việc mong các bác giúp đỡ. Cháu là thân nhân liệt sĩ Nguyễn Duy Thành thuộc (tiểu đoàn 3, Trung đoàn 866, Sư đoàn 31, Quân đoàn 3), tham gia chiến trường biên giới Tây - Nam, hi sinh ngày 08/05/1978. Sau khi bác cháu hi sinh gia đình cháu có nhận được giấy báo tử của đơn vị tuy nhiên do điều kiện lịch sử lúc bấy giờ còn khó khăn nên thông tin trên giấy báo tử chưa rõ ràng chỉ ghi " hi sinh tại Biên giới Tây - Nam, trong trường hợp chiến đấu, đơn vị đã mai táng dựng bia tưởng niệm ở Tân đông, tân biên, Tây Ninh", mặc dù gia đình đã tiến hành đi tìm phần mộ bác cháu tuy nhiên vẫn chưa thu được kết quả mong muốn. hôm nay cháu viết thư mong các bác cung cấp cho cháu thông tin về cựu chiến binh thuộc tiểu đoàn 3, trung đoàn 866, sư đoàn 31, quân đoàn 3. rất mong nhận được sự giúp đỡ của các bác.
chúc các bác sức khỏe.
cháu xin trân trọng cảm ơn!

--
Nguyễn Duy Quý
Khoa Giáo dục Chính trị - ĐHSP - ĐHĐN
Đt 0976.315689
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------


THƯ 2 :Xin cảm ơn tác giả Dương Thanh Biểu, là tác giả của hồi ký: Một thời trận mạc.

Tôi có một người 02 bác đã tham gia chiến đấu ở tây nguyên năm xưa, rất buồn là cả hai bác tôi đã hy sinh, cả hai đều thộc QĐ3 (một là LS: Hoàng Vĩnh Uyến thuộc E66, hy sinh trong trận đánh chia cắt đường QL 19 ở Gia Lai và Liệt sĩ Nguyễn Minh Liệu, thuộc E28 - quê ở Bố trạch- Quảng Bình, hy sinh ngày 8/3/1969 (sổ chính sách ghi ngày 9/3/1969, giấy báo tử là ngày 10/3/1969) trong trận đánh cao điểm 467 tại kontum ( nay thuộc huyện Sa thầy kontum)..
Tôi đã đến kontum tìm mộ liệt sĩ, tìm trên internet, tìm hiểu về trung đoàn 28 ngày xưa bác tôi rừng chiến đấu.
Bác tôi LS Nguyễn Minh Liệu tham gia trong trận đánh cao điểm 467 mà theo mô tả trong hồi ký thì trận đánh diễn ra vào ngày 4/3/1969. Bác tôi đã hy sinh trong trận đánh đó vào ngày  8/3/1969, đơn vị không lấy được thi hài (theo hồ sơ lưu của E28).
Chiến trường tây nguyên ngày xưa quả là ác liệt, khó khăn gian khổ, rất nhiều chiến sĩ của ta đã anh dũng ngã xuống. Chúng tôi thế hệ trẻ VN luôn ghi nhớ công ơn của các anh hùng Liệt sĩ đã chiến đâú và hi sinh vì nền độc lập của tổ quốc.
Tây nguyên ngày nay đã thay đổi nhiều, E28 hiện nay đóng tại phường duy tân -tỉnh kontum (trụ sở mới - tôi đã đến nơi này). Hiện nay trên địa bàn huyện Ngọc Hồi còn có bia tưởng niệm ghi tên của các liệt sĩ đã hy sinh trong những năm tháng chiến đấu tại Tây nguyên.
 Đến kontum , đến đồi Đắc tô Tân Cảnh, các cao điểm ngày xưa các chiến sĩ từng tham gia chiến đấu mà qua hồi ký gợi cho chúng ta những hình ảnh chiến tranh quật khởi, kiên cường, Tôi có thể hình dung một phần của những trận đánh mà E28 từng tham gia.
    Một làn nữa xin cảm ơn tác giả đã cung cấp những thông tin về chiến trường Tây nguyên Năm xưa. giúp tôi hiển rõ hơn những trận đánh mà Bác tôi cùng các đồng chí cùng đơn vị đã từng tham gia.

            Người viết: hathanhtuan77@yahoo.com.vn

------------------------------------------------------------------------------------------------

THƯ 3 : Cháu chào các bác,các chú trong ban liên lạc mặt trận b3 tây nguyên

cháu lên mạng thì có biết về địa chỉ của ban liên lạc b3 tây nguyên do bác Tiêu văn mẫn làm trưởng ban và bácTạ ngọc oanh làm thường trực.các bác cho cháu  xin hỏi về thông tin của bác cháu là

bác cháu là liệt sỹ :hồ minh nhật cũng là bộ đội đã chiến đấu ở mặt trận b3 và hy sinh ở đấy
sinh năm 1947
quê quán:xã hải bình-huyện tĩnh gia-tỉnh thanh hóa
nhập ngũ :12/9/1965
đơn vị hy sinh: thôn giữa t8 co2 gia lai
hy sinh:8/3/1967.
trên đây là những dòng thông tin về bác cháu vậy
cháu xin nhờ các bác, các chú đã từng chiến đấu trong mặt trận b3 có ai biết thông tin gì về bác cháu hoặc địa chỉ  hy sinh ( thôn giữa t8-co2 gia lai) ở đâu xin giúp đỡ gia đình cháu.gia đinh cháu đã nhiều lần đi tìm và hỏi về địa chỉ( thôn giữa t8-co2 gia lai )nhưng vẫn không có hồi âm.vậy cháu và gia đình nhờ các bác tìm giúp nếu có thông tin gì về bác cháu xin các bác liên hệ theo địa chỉ hồ văn dũng xã hải bình-huyện tỉnh gia -tinh thanh hóa sđt 01674550536 hoặc gmail:hodung.hb87@gmail.com.
cháu xin chân thành cảm ơn.