Thứ Hai, 9 tháng 5, 2011

Hồi ký: MỘT THỜI TRẬN MẠC

BLL Mặt trận Tây Nguyên B3-QĐ3 Xin Trân trọng giới thiệu :

Cánh rừng Săng lẻ
Hồi ký : MỘT THỜI TRẬN MẠC
Tác giả : Dương Thanh Biểu ( Chiến sỹ E 28 B3-Tây Nguyên)

Chiến trường Tây Nguyên gian khổ và ác liệt . Đã hơn 40 năm qua giờ đây chỉ cần nhắc lại dù một phần trăm cái gian khổ ác liệt ấy thì chỉ có lính Tây Nguyên mới hiểu .
Thì thầm hành quân đêm,hồi hộp trước giờ nổ súng , những loạt đạn xé màn đêm,những tiếng nổ đinh tai của các loại hỏa lực đó là đạn cối , đạn DKZ ,khói lửa mù mịt và thường kết thúc sau mỗi trận đánh là những loạt pháo bầy và những loạt bom phá,bom Napan “đấm lưng”.
Cái đói ,cái rét ,không chăn màn ,không quần áo không mũ mão ,chỉ có khăn mặt buộc lên đầu .Tăng võng rách bươm,dép đứt hết quai,ba-lô bị xé rách bởi mảnh đạn ,mảnh bom…Nước suối, Môn thục ,tàu bay, măng le,gốc cây Săng lẻ và đặc biệt với người lính Tây Nguyên là sắn thay cơm và các món ăn như bún , giò được chế biến từ sắn .Vâng chỉ cần nhắc đến một vài từ quen thuộc ấy những người lính Tây Nguyên giờ đây chỉ biết náu lặng bồi hồi:
Tây Nguyên ơi,ai một lần qua đó.
Suốt cuộc đời hồ dễ để quên nhau.
Những trận chiến đấu ác liệt ,những hy sinh mất mát cũng chỉ có những người lính Tây Nguyên mới thấm.
Giờ đây chúng ta cùng nhau hồi nhớ lại những ngày ở Tây Nguyên ,mưa rừng ,sốt rét cho dù thời gian đã lùi xa .Hồi ký của Dương Thanh Biểu chiến sĩ thuộc trung đoàn 28 sẽ nói thay cho anh em đồng đội chiến trường Tây Nguyên đọc mà chúng ta thấy như chính hồi ký của mình vậy.
Thưa đồng đội : Nhật ký Đặng Thùy Trâmnhật ký Nguyễn văn Thạc (Mãi mãi tuổi hai mươi) là hai cuốn nhật ký được viết về chiến trường Khu 5 và Quảng trị. Chúng tôi xin giới thiệu “Nhật ký” viết về Tây Nguyên từ chính cuộc đời người lính Tây Nguyên xúc động và sâu lắng như lời bình của nhà văn Nguyễn Uyển: Tác giả chưa phải là nhà văn, nhưng có lẽ cuộc sống thực đã tạo cho Biểu giàu cảm xúc. Sự rung động của con tim người viết đã chảy vào dòng chữ. Viết từ con tim, từ trải nghiệm cuộc đời, nên thấm đẫm chất nhân văn. Tin rằng “Một thời trận mạc” sẽ lưu giữ lâu bền trong lòng người đọc, sẽ lan tỏa rộng rãi với đời, dù đấy chỉ là những trang hồi ký của người chiến sỹ chưa có tên tuổi trên văn đàn…”  
Xin bấm vào Chương mục dưới đây để đọc Hồi Ký :
Bài viết còn có những điểm sai sót do lỗi đánh máy mong đồng đội thông cảm.
(Thư góp ý xin gửi về Email : b3taynguyen@gmail.com – xin chân thành cảm ơn)


Tác giả Dương Thanh Biểu (phải) và đồng đội
sau 40 năm gặp lại .